Kinh nghiệm lựa chọn áo thun đồng phục đẹp

vải thun lạnh
Ánh Ngọc Uniform  xin chia sẻ 3 kinh nghiệm chọn lựa áo thun đồng phục đẹp. Giúp doanh nghiệp và các quý khách hàng đặt được áo đồng phục hội nhóm, áo lớp, áo thun đồng phục công ty… đẹp và phù hợp với nhu cầu cầu của mình. 3 yếu tố cần lưu ý khi đặt may áo đồng phục: Loại vảiđộ co giãn của thun và phần trăm thành phần cotton trong vải.

Các loại vải may áo thun đồng phục thông dụng

1. Vải cá sấu 65/35 4 chiều:

Thành phần vải gồm 65% cotton pha với 35% Poli, tỉ lệ pha như vậy giúp áo có độ hút ẩm nhưng vẫn giữ được form áo đứng, không chảy xệ khi giặt. Vải rất phù hợp cho ai muốn áo đứng form và có độ bền cao. Đây là dòng vải thuộc phân khúc chất lượng trong bảng giá và được nhiều doanh nghiệp chọn lựa.

Vải cá sấu 65/35 4 chiều
Vải cá sấu 65/35 4 chiều

2. Vải cotton 65/35 4 chiều:

Đây là vải thuộc phân khúc chất lượng (vải tốt) trong bảng giá may đồng phục. Vải gồm 2 thành phần là: cotton và polyester.  Kết hợp với tỉ lệ là 65% và 35%. Vải này vừa có tính hút ẩm thoáng mát của sợi cotton, vừa có đứng form giữ dáng không chảy xệ của poly, nên phân khúc này được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn đặt may.

Vải cotton 65/35 4 chiều
Vải cotton 65/35 4 chiều

3. Vải Poli Thái, Cá sấu Poli:

  • Vải Poli Thái là vải gồm 95% sợi Poli và 3% – 5% sợi spandex. Ngoài ra còn thêm 1 số chất phụ gia (sợi nano) làm vải có cảm giác mát và lạnh. Tuy mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng hiện tại thì loại vải này đang được ưa chuộng trên thị trường.
  • Vải không xù lông, không nhăn, mặc không cần ủi. Độ dày vải trung bình. Nếu so với vải cá sấu 65/35 thì độ dày tầm 8/10.
  • Có 2 điểm quan trọng để phân biệt vải Poli Thái xịn và dỏm mà các bạn cần lưu ý nhé: Nếu đúng vải Poli Thái xịn thì khi cầm lên bạn sẽ thấy mát tay. Khi nhiễu vài giọt nước vào vải, nước sẽ bị thấm hút tức thì, chứng tỏ vải có khả năng thấm hút mồ hôi. Còn nếu là hàng dỏm thì khi nhiễu nước vào, giọt nước sẽ lăn qua lăn lại không thấm ngay. Phải chờ 1 hồi lâu mới thấm. Khi sờ vải ta cảm thấy không mát tay và sột soạt như nilon, chứ không mềm mại.
Vải Poli Thái, Cá sấu Poli
Vải Poli Thái, Cá sấu Poli

4. Vải cá mập:

Vải thun cá mập là loại vải thun có kiểu dệt mắt vải to nhất trong số các loại vải thun. Mắt vải thun cá mập hình chữ nhật và nổi lên hẳn. Vải thun cá mập khá dày, độ bền cao trên 2 năm sử dụng. Loại vải này chỉ thích hợp may áo thun cổ trụ (cổ bẻ). Với độ bền cao, sử dụng lâu dài. Xưởng may đồng phục Phước Thịnh luôn tư vấn cho khách hàng sử dụng loại vải thun cá mập này để may áo thun đồng phục công ty. Khi cần yêu cầu cao về độ bền, mức độ sử dụng nhiều và liên tục.

Vải cá mập
Vải cá mập

5. Vải thun lạnh (Interlock):

Là vì khi mình sờ tay vào vải thì có cảm giác mát lạnh, rất mềm mịn, đặc biệt là bóng và trơn, tạo cảm giác dễ chịu. Một điều đáng lưu ý là loại vải này không bị xù lông. Vải này thành phần chủ yếu là 100% Polyester, không có thành phần cotton, nên giá thành rẻ, dùng để làm đồng phục ở phân khúc giá bình dân.

vải thun lạnh
vải thun lạnh

6. Vải thun mè:

Các bạn cũng biết vải thun này được làm từ 100% poli (sợi nhân tạo), nên sự hút ẩm của nó rất ít. Để giải quyết vấn đề thoát khí, khi mặc không cảm giác nóng nực, kỹ sư mới thiết kế có những lỗ nhỏ li ti trên vải để giúp thoát hơi, những lỗ nhỏ ấy như hạt mè, nên mới gọi là thun mè. Đây cũng là dòng vải phân khúc giá rẻ bình dân.

Vải thun mè
Vải thun mè

7. Vải cá sấu PE:

Nhìn bằng mắt thường thì các loại vải cá sấu đều có hình dáng giống nhau. Giữa cá sấu 65/35 và cá sấu PE không khác nhau là mấy. Nhưng khi tiếp xúc bằng tay thì cảm nhận sẽ khác nhau nhiều. Vải có cotton mát tay hơn, còn vải PE sẽ nóng và sột soạt. Mặt vải PE bóng, vải PE ít hút ẩm.

Vải cá sấu PE
Vải cá sấu PE

Vải Thun 2 chiều khác thun 4 chiều như thế nào ?

  • Thun co giãn 2 chiều: Loại vải thun này khi các bạn kéo giãn chiếc áo, thì nó chỉ co giãn theo chiều ngang của áo. Vải mặc mát.  Thường thì độ co giãn không nhiều, nên người sử dụng khi mặc vận động không thoải mái bằng thun co giãn 4 chiều.

  • Thun co giãn 4 chiều: Loại vải thun này có thể kéo giãn theo chiều ngang hoặc chiều dọc, mặc rất mát. Độ con giãn nhiều, nên người sử dụng khi mặc vận động vô tư, thoải mái hơn thun co giãn 2 chiều. Do có nhiều ưu điểm hơn nên loại vải thun này thường đắt tiền hơn loại vải thun co giãn 2 chiều.

Tỉ lệ phần trăm cotton trong vải đặt may áo thun đồng phục

Với điều kiện khí hậu nóng ẩm quanh năm ở Việt Nam, thì việc sở hữu một chiếc áo thun có độ thấm hút mồ hôi cao, mát mẻ, thoải mái là điều khá quan trọng. Bạn cần lưu ý khi đặt may in áo thun. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến độ thấm hút mồ hôi của áo thun là số % cotton trên vải. Có 2 thành phần chính để dệt vải là: sợi bông (cotton) và sợi vải nhân tạo PE (poly hay nhựa). Tỉ lệ % cotton trong vải càng cao thì độ thấm hút mồ hôi càng tốt. Mặc càng mát và dễ chịu. Ngược lại thì tỉ lệ % sơi nhân tạo PE càng cao thì mặc càng nóng.

Trên thị trường có 3 loại tỉ lệ thành phần vải như sau:

Vải Thun Cotton 100%

Ưu điểm : mềm mại, gây dễ chịu cho làn da, mặc mát, vận động thoải mái, thấm hút mồ hôi rất tốt.

Nhược điểm: đôi khi bị xù lông, mình vải khá mềm nên may lên nhìn không đứng áo, giá vải cao, thuộc dòng cao cấp

Vải Thun cotton 65/35 (65% cotton và 35% PE).

Là chất liệu vải thông dụng nhất trên thị trường, được nhiều khách hàng lựa chọn đặt may đồng phục nhất, chất vải vừa mát, vừa thấm hút mồ hôi (không thấm hút bằng cotton 100%), khắc phục hầu như các nhược điểm của chất vải 100% cotton. Chất vải 65/35 không bị xù lông, may áo thun đồng phục mặc đứng áo, đẹp, giá thành tốt, rẻ hơn vải cotton 100%.

Vải Thun PE (100% Poli)

Vải PE may áo thun đồng phục mặc tương đối nóng, không thấm hút mồ hôi. Dành cho đối tượng sử dụng trong môi trường mát, thoải mái. Do giá thành rẻ, không bị xù lông, mặc đứng áo và độ bền rất cao, nên cũng rất được ưa chuộng.

Nên lựa chọn loại vải nào để may áo thun đồng phục?

  • Để chọn lựa được mẫu áo đồng phục phù hợp với mong muốn của bạn, thì bạn nên tổng kết lại xem nhu cầu thật sự của bạn là như thế nào. Chi phí tối đa hay ngân sách của công ty bạn, sẽ chi cho đồng phục là bao nhiêu? Nếu bạn cần may áo thun đồng phục giá rẻ, thì bạn nên chọn loại vải thun lạnh, vải thun mè, hoặc thun cá sấu PE.
  • Với nhu cầu may áo thun đồng phục công ty số lượng lớn cho người lao động, mà vừa đảm bảo độ mát, giá cả hợp lý, độ bền từ 2 năm trở lên, thì bạn nên lựa chọn vải thun cá sấu 65/35 2 chiều hoặc vải thun trơn 65/35 2 chiều. Chi phí tuy có cao hơn các loại vải thun trơn, vải thun mè hoặc thun cá sấu PE, nhưng thời gian sử dụng gấp đôi, tiết kiệm nhiều hơn so với phải đặt may 2 lần.
  • Với nhu cầu may áo thun đồng phục cao cấp, cần in áo thun theo yêu cầu đẹp và chất lượng, áo đồng phục phải mát mẻ, co giãn nhiều để vận động thoải mái, thì bạn nên chọn loại áo thun cá sấu 65/35 co giãn 4 chiều, đảm bảo thêu và in logo lên rất đẹp, áo đồng phục dòng này nhìn khá cao cấp và sang trọng..
  • Đối với áo thun công nhân, những ngành nghề có cường độ làm việc cao, hoạt động nhiều, thường xuyên đổ mồ hôi thì bạn nên chọn loại áo đồng phục cá mập 65/35 co giãn 2 chiều hoặc 4 chiều để đảm bảo độ bền cao, thấm hút mồ hôi tốt làm cho người mặc cảm giác thoải mái, giảm mệt mỏi trong công việc.
  • Đối với ao thun cong so, đồng phục quán café hoặc in áo thun lớp, trường học, thì lựa chọn áo thun cá sấu 65/35, 2 chiều hoặc 4 chiều là sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Đối với áo thun quảng cáo, áo thun đồng phục giá rẻ có yêu cầu tính thẩm mỹ và thời trang cao, dùng trong ngắn hạn bạn nên lựa chọn áo thun lạnh trơn hoặc áo thun mè giá rẻ. Cả 2 loại vải này đều may áo thun đồng phục có cổ và áo thun đồng phục cổ tròn đều phù hợp.

MỘT SỐ MẪU ÁO THUN ĐỒNG PHỤC ĐẸP TẠI ÁNH NGỌC UNIFORM

Áo thun đen bo dệt vi tính
Áo thun đen bo dệt vi tính
Áo thun polo bo dệt có sọc mẫu đẹp nhiều màu sắc khác nhau
Áo thun polo bo dệt có sọc mẫu đẹp nhiều màu sắc khác nhau
Mẫu áo thun polo bo dệt đẹp
Mẫu áo thun polo bo dệt đẹp
Xưởng may áo thun chất lượng quận 1
Xưởng may áo thun chất lượng quận 1
Áo thun polo cổ trụ bo dệt vi tính hàng xuất xịn
Áo thun polo cổ trụ bo dệt vi tính hàng xuất xịn
áo thun đồng phục tphcm
áo thun đồng phục tphcm
Áo thun đồng phục ngân hàng Agribank
Áo thun đồng phục ngân hàng Agribank

Áo thun đồng phục tphcm
Áo thun đồng phục tphcm
Mẫu áo thun polo bo dệt đẹp
Mẫu áo thun polo bo dệt đẹp

MAY ĐỒNG PHỤC ÁO THUN TẠI ÁNH NGỌC UNIFORM

Với tiêu chí luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu mọi nhu cầu của khách hàng, qua đó đưa ra những tư vấn phù hợp nhất, cam kết giá cả tốt nhất so với thị trường. Ngoài ra đồng phục ÁNH NGỌC UNIFORM còn thiết kế mẫu miễn phí theo đúng yêu cầu của khách hàng, mẫu mã đa dạng và giao hàng miễn phí tận nơi.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành sản xuất may mặc, đồng phục ÁNH NGỌC UNIFORM xin chân thành cám ơn quý khách đã quan tâm tới sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đem lại những gì tốt đẹp nhất cho khách hàng trong khả năng của mình. Với phương châm “ÁNH MINH – NIỀM TIN – CHẤT LƯỢNG” chúng tôi luôn đặt sự chất lượng của đồng phục để tạo nên sự tin tưởng của khách hàng, đó là điều quan trọng nhất.

ÁNH NGỌC UNIFORM chuyên:

– May đồng phục cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức…
– Thiết kế, in, cung cấp áo lớp, nhóm, đội… theo yêu cầu của khách hàng
– May, cung cấp các mặc hàng áo thun, mũ, áo khoác, áo ghi lê, quà lưu niệm…
– Đồng phục nhà hàng, bếp, mũ nón theo yêu cầu

ÁNH NGỌC UNIFORM luôn ko ngừng phấn đấu để ngày một hoàn thiện, sản phẩm của ÁNH MINH ko những đạt tính thẩm mỹ cao mà còn có chất lượng vải, mẫu mã tốt, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh khắt khe của thị trường.

ÁNH NGỌC UNIFORM cám ơn sự ủng hộ quan tâm của Quý khách hàng trong thời gian vừa qua.!

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI CHÚNG TÔI THEO SỐ HOTLINE: 0908 206 001 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN, HỖ TRỢ TỐT NHẤT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.